Các đội chính thức dự World Cup 2018: Không có nhiều ‘đại gia’

 Chúng ta đã xác định được 8 đội chính thức có vé dự VCK World Cup 2018 (bao gồm ĐTQG chủ nhà-Nga), trong đó các ĐTQG đến từ châu Âu, châu Á và Nam Mỹ...
Các đội đã chính thức dự VCK World Cup gồm (8): Brazil (CONMEBOL), Iran, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út, Nhật Bản (AFC), Bỉ (UEFA), Mexico (CONCACAF) và chủ nhà Nga.
Khu vực châu Âu (UEFA) mới có duy nhất 1 ĐTQG
Tại khu vực châu Âu, Bỉ là đội tuyển đầu tiên giành vé sớm dự VCK World Cup 2018 sau khi đánh bại Hy Lạp 2-1. Điều này không quá bất ngờ bởi ĐT Bỉ rơi vào bảng H khá dễ thở với những Bosnia and Herzegovina, Hy Lạp hay Estonia...

Khu vực châu Á (AFC) đã xác định 4 ĐTQG


Các bảng đấu A và B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đã chính thức khép lại, 4 đội giành vé trực tiếp đi tiếp gồm Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ả-rập Xê-út. Syria và Australia kết thúc ở vị trí thứ 3, họ sẽ bước vào vòng loại 4. Châu Á có thể có 5 đại diện tham dự VCK World Cup 2018 nếu đội thắng ở cặp Úc vs Syria vượt qua đại diện khu vực Bắc Mỹ.


Khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL) đã xác định 1 ĐTQG
Brazil là ĐTQG Nam Mỹ đầu tiên góp mặt, hôm 28/3 đội tuyển xứ Samba đánh bại Paraguay 3-0 để chính thức có vé sớm dự VCK World Cup 2018. Những trận đấu còn lại với Brazil chỉ mang tính chất thủ tục.

Khu vực Bắc, Trung Mỹ & Caribe (CONCACAF) đã xác định 1 ĐTQG
Ngay sau trận thắng 1-0 trước Panama hôm 1/9 vừa qua, ĐT Mexico đã đủ điểm và chính thức giành 1 tấm vé dự VCK World Cup 2018.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thái Lan không thể đem đến bất ngờ trước Australia

Mất quân ấm ức, HLV Wenger nêu ra ý tưởng đặc biệt